Như thông tin Pháp luật Plus đã thông tin, chị Khuê (27 tuổi, Bình Thuận), bị chồng thiêu sống vì 50 ngàn đồng, đang trong cơn nguy kịch. Với tình tiết trên, luật sư cho rằng, hành vi người chồng đã cấu thành tội giết người.

Theo luật sư Ngô Việt Bắc (VP Luật sư Sài Gòn- Tây Nguyên, đoàn Luật sư TP.HCM), ông cho rằng, chỉ vì 50 ngàn đồng mà chồng nhẫn tâm thiêu sống vợ, điều này trước tiên đã phạm vào vấn đề đạo đức, truyền thống vợ chồng của người Việt Nam. Hành vi tàn nhẫn này đáng lên án.Luật sư Ngô Việt Bắc

Xét về góc độ pháp luật hiện hành, khi người chồng tẩm dầu thiêu vợ, là cố ý và mang tính cố sát. Theo khoản 2, điều 93 Bộ luật hình sự, hành vi này của người chồng phạm vào tội giết người.

Tuy nhiên, diễn biến vụ việc cho thấy, sau khi biết vợ nguy kịch, người chồng sực tỉnh đã lao vào dập lửa, khiến bản thân anh này cũng bị bỏng.

Theo luật sư Nguyễn Thanh Biên (Đoàn luật sư TP HCM), đây là tình tiết có thể xem xét để giảm nhẹ tội đối với người chồng. Hơn nữa, hành vi của người chồng xảy ra trong lúc tinh thần không ổn định, đây cũng là điểm cần xem xét để giảm nhẹ tội đối với người chồng.

Nguyên nhân được biết, chiều ngày 15/3, Nguyễn Đình Long trước khi đi biển đã đưa 90 ngàn đồng cho chị Khuê nhờ trả cho tiệm tạp hóa gần nhà mà Long còn nợ tiền mua rượu trước đó. Như chúng tôi đã thông tin, chiều tối ngày 16/3, người dân trong xóm nghèo ven biển dọc bờ kè sông Phú Hài (thuộc khu phố 3, phường Phú Hài, TP Phan Thiết, Bình Thuận) tá hỏa khi thấy khói nghi ngút bốc ra từ ngôi nhà đóng kín cửa trong hẻm sâu kèm tiếng khóc ngất của trẻ con. Mọi người tò mò tới xem thì tá hỏa phát hiện chị Khuê cùng chồng đang nguy kịch, nên đưa đi cấp cứu.

Đến sáng ngày 16/3, khi Long đi biển về bị chủ tiệm tạp hóa chặn lại hỏi vì sao thiếu 90 ngàn mà chỉ trả 40 ngàn và đòi Long phải trả thêm 50 ngàn đồng còn lại. Tức mình Long về hỏi vợ thì được chị Khuê cho biết người đang cần tiền mua thức ăn cho con nên chị đã giữ lại 50 ngàn đồng. Long đã tức giận đánh vợ, sau đó bỏ đi nhậu.

Đến khoảng 16 giờ Long trở về nhà thấy chị Khuê đang nằm trên tấm nệm trong phòng liền đóng kín cửa nhà rồi dùng dầu hỏa tưới lên người chị Khuê châm lửa đốt. Thấy ngọn lửa bùng lên khắp phòng Long hoảng sợ dùng mền trùm lên chị Khuê để dập lửa nhưng càng làm lửa cháy mạnh hơn khiến Long cũng bị bỏng nhiều nơi trên cơ thể.

Hiện tại chị Khuê đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tuy nhiên tình trạng sức khỏe rất tiêu cực. Chi phí điều trị rất tốn kém, hai con nhỏ của chị cũng bơ vơ, không nơi nương tựa. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ hoàn cảnh chị Khuê lúc này.

Hoàng Anh – Bảo An