Với 30 buổi sinh hoạt chuyên đề, những bài tập tình huống được giao. Khóa học Kỹ năng thực hành đã đóng góp một phần trong việc bổ trợ những kiến thức thực tiễn cho những bạn sinh viên luật năm cuối!

Sau 30 buổi trao đổi trong thời gian từ 01/11/2013 đến 23/03/2014 tại không gian của Coffee & Law, hơn 30 bạn đã được những Luật sư, chuyên viên tâm huyết chia sẻ những kỹ năng thực hành, bao gồm nhiều nội dung:

  1. Kỹ năng trình bày và soạn thảo văn bản;
  2. Kỹ năng tiếp cận, khai thác thông tin và thu thập chứng cứ;
  3. Kỹ năng kinh doanh, bán hàng;
  4. Kỹ năng soạn thảo Hợp đồng;
  5. Tư vấn thành lập doanh nghiệp và thủ tục liên quan;
  6. Tư vấn đầu tư và thủ tục đầu tư;
  7. Tư vấn bản quyền, nhãn hiệu và các thủ tục liên quan đến Sở hữu trí tuệ;
  8. Đăng ký kết hôn và Kết hôn có yếu tố nước ngoài;
  9. Kỹ năng thực hiện thủ tục Xuất nhập khẩu và hồ sơ hải quan;
  10. Tư vấn mua bán nhà và hợp đồng chuyển nhượng bất động sản;
  11. Tư vấn Tách thửa, chuyển mục đích QSDĐ;
  12. Chế định tài sản vợ – chồng trong hoạt động tín dụng;
  13. Công việc Pháp chế ở Ngân hàng và vấn đề xử lý nợ;
  14. Công việc và điều kiện làm việc tại Công ty Luật nước ngoài;
  15. Di chúc và Thừa kế – Thủ tục phân chia di sản thừa kế;
  16. Kỹ năng Giải quyết tranh chấp Hợp đồng thông qua thương lượng, hòa giải;
  17. Kỹ năng viết đơn khởi kiện, nộp đơn và vấn đề xác minh;
  18. Tư vấn Thủ tục Ly hôn và những vấn đề thực tế;
  19. Tư vấn giải quyết tranh chấp và khởi kiện dân sự;
  20. Kinh nghiệm của Luật sư tham gia vụ án Hình sự;
  21. Trọng tài và thủ tục giải quyết vụ việc tại Trọng tài;
  22. Kỹ năng viết Thư xin việc và chuẩn bị hồ sơ xin việc v,v,.

Lời cảm ơn sâu sắc đến những cộng sự đã đồng hành: Luật sư Ngô Việt Bắc – Trưởng VPLS Sài Gòn – Tây Nguyên; Luật sư/Nhà báo Phạm Đình Bắc; Luật sư Nguyễn Duy; Luật sư Lê Trung Phát; Luật sư Nguyễn Văn Thắng; Luật sư Phạm Văn Liêm – Trưởng VPLS Sài Gòn Gia Phát; Anh Nguyễn Hữu Nghĩa – Pháp chế xử lý nợ Techcombank; Anh Bùi Ngọc Tân – Cán bộ Tòa án; Anh Đinh Đức Chính – Công ty Nhân sự NetViet; Anh Đỗ Hoài Nam – GĐ Khu vực Vinalinks;  Anh Trần Ngọc Hoàng Phương – Cty Luật nước ngoài; Anh Kiều Anh Vũ – Chuyên viên của Lê Nguyễn LawFirm; Anh Đinh Phương Vũ – Công ty Thamico.


Sau đây là đôi dòng từ các bạn tham gia khóa kỹ năng:

Bạn Võ Văn Sơn Thất – Đại học Luật TP. HCM:

Thư cảm ơn!

Trang giấy trắng đã được viết những nét chữ đầu tiên, hành trình đi với nghề Luật chỉ mới bắt đầu. Đường đời chông gai và kiến thức phải được góp nhặt sau mỗi lần đánh đổi. Nhưng có lẽ, Chúng em là những con người may mắn, khi ở đoạn cuối của quãng đời sinh viên được đến với Luật Sư Riêng, với 30 buổi trao đổi đầy bổ ích, với những kinh nghiệm sống và hành nghề được truyền thụ từ thế hệ đi trước bằng tất cả sự tâm huyết.

Và rồi, buổi học cuối cùng cũng đã đến, em xin đại diện tập thể lớp gửi lời cảm ơn chân thành tới Công ty TNHH MTV Luật Sư Riêng, đến LS. Đinh Xuân Hồng cùng tất cả các anh, là Luật sư cộng sự, là những chuyên gia ở các lĩnh vực khác nhau, đã bỏ thời gian quý báu những ngày cuối tuần bên người thân để đến, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm. Nhờ các anh, Chúng em biết nhiều hơn về kĩ năng làm việc, ứng dụng pháp luật mà không phải ai cũng dễ dàng chia sẻ cho những sinh viên trẻ như chúng em. Chính điều đó đã tiếp thêm tình yêu và lòng đam mê với ngành Luật. Với cá nhân em – một lớp trưởng đam mê nghề nghiệp sẽ tiếp thu những kinh nghiệm quý báu ấy, để rồi tự hứa rằng sẽ cố gắng vươn tới ước mơ trong tương lai dù phía trước khó khăn và thử thách.

Thay mặt thành viên khóa đầu tiên của Lớp Kỹ năng Luật Sư Riêng, em xin kính chúc Luật Sư Riêng ngày càng lớn mạnh, chúc các anh và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, thành đạt trong công việc, chúc cho tất cả thành viên Lớp sẽ gặt hái nhiều thành công trên bước đường sự nghiệp.

Chân thành cảm ơn!”


Gửi Luật Sư Riêng,

Những tháng ngày cuối của sinh viên Luật như em, nhiều bỡ ngỡ, lẫn lo âu, phân vân tìm một hướng đi cho phù hợp với bản thân, với đam mê, với cuộc sống đang phải cạnh tranh ghê gớm. Hôm qua là buổi kết lại sau những chiều vượt nắng, gió đến với quán café thân thuộc với các anh. Để được truyền kinh nghiệm, truyền đam mê với nghề. Những buổi chiều ngồi “chóng mắt, há mỏ, gật gù” đã khép lại. Nhưng với tụi em, giờ mới chỉ là bắt đầu, bắt đầu với nghề.

Ngày hôm qua, cũng đã nghe, và nói rất nhiều lời cảm ơn đến các anh, những người đi trước đã để lửa nhiệt huyết sang thế hệ sau chúng em. Hôm nay, em lại nói tiếp :D. Không phải bài tập pháp lý, nên em cứ sẽ viết những gì em nghĩ là không sợ bị sếp Hồng nhăn mặt =.=’, thực ra là nếu có nhăn mặt thì em cũng đâu có phải thấy. Khép lại chương trình, cái tụi em nhận được không chỉ là kinh nghiệm, là kiến thức là đam mê nghề Luật mà còn cả những ông anh, đây có lẽ là điều quý nhất với em. Bởi biết lỡ có bị thất tình, bị bồ đá có thể gọi sếp Hồng để tư vấn,…

Một đứa dân tự nhiên, sau bao năm học luật đã làm thu chột khả năng năng viết lách vốn yếu kém của em. Nên sẽ không có những câu chữ trọn vẹn, đẹp đẽ, mà chỉ có sự chân thành gửi đến với anh, với Luật Sư Riêng và những người đứng lớp. Những kinh nghiệm các anh truyền đạt, có thể tụi em chỉ tiếp nhận được phần nào, nhưng lửa nhiệt huyết thì được truyền trọn vẹn, hừng hực. Hôm qua, em có được mấy anh hỏi về định hướng tương lai, và cũng nhận được những lời khuyên muốn em “lăn xả” vào nghề thêm nữa. Với em, những lời chia sẻ ấy vô cùng quý giá, bởi sẽ vô cùng khó khăn để tìm kiếm những người anh, người chị đi trước dùng kinh nghiệm, tình cảm và cả những chân thành của người đi trước định hướng cho đứa em nhỏ đang chập chững bước vào cuộc sống. Em chỉ muốn nói rằng, dù tương lai, có ở vị trí nào, có là thẩm phán, kiểm sát viên, hay pháp chế cho doanh nghiệp, có là người đi dạy, em cũng sẽ tâm huyết với nghề như các anh. Nếu có điều kiện, à, không, điều kiện là do chính mình tạo ra. Em cũng sẽ mang lửa đam mê ấy tiếp cho các thế hệ sau, nhưng chính cái tụi em đã đang và sẽ nhận được của các anh.

Cảm ơn, lại cảm ơn anh và các anh đã cho em bước vào một gia đình đáng yêu, với các anh đầy máu lửa và những người bạn, những đồng nghiệp tương lai. Không chững chạc hơn mấy, nhưng mấy tháng qua, cũng đã giúp em thêm niềm tin vào nghề, chững chạc hơn trong cách nói năng còn nhiều vấp váp (cơ bản là do e nói sai nhiều, nên được chỉnh nhiều ^.^) Em không có ý định nói lời sướt mướt, chia xa hay bất kì thứ gì như vậy, bởi lớp học kết thúc, nhưng những tình cảm, những mối quan hệ này chắc chắn không dừng lại ngày hôm qua.

Chúc anh sớm nhất đến được với thành công ^.^

Iu anh, í các anh!

Nguyễn Ý Ngọc (ĐH Luật TP. HCM) (hơ hơ, tranh thủ lôi cái chức vụ Lớp phó ra lần cuối)”


Bạn Đâu Thị Xuân Hồng – ĐH Luật TP. HCM chia sẻ:

“Em cảm ơn các anh đã dành thời gian cuối tuần của mình cho bọn em những buổi học với những cảm xúc sâu lắng, vui nhộn và suy ngẫm. Cho chúng em có thể định hướng mục tiêu mà bản thân mong muốn.

Cảm ơn các bạn trong lớp đã cho mình thêm một môi trường chia sẻ, cho mình những người bạn nhiệt tình và hiểu hơn về tình bạn.

Đặc biệt là cảm ơn anh Hồng đã cho em tham gia khóa học này và hy vọng có thể gặp lại các anh cùng các bạn một ngày sớm nhất”

Bạn Trần Ngọc Yến – ĐH Luật TP. HCM viết:

“Em cũng như các bạn lớp Kỹ năng, thật sự cảm ơn các anh đã dành thời gian, công sức và nhiệt huyết của mình để truyền đạt cho bọn em những kinh nghiệm thực tế, kỹ năng quý giá, cái nhìn đa chiều về nghề nghiệp, định hướng cuộc đời, lòng đam mê. Qua đó em cũng định hướng được con đường em đang và sẽ đi.

Tuy lớp học kết thúc (có gì đó hơi buồn) nhưng em hi vọng sẽ được gặp các anh và các bạn để cùng chia sẻ về nghề và đời qua những buổi off tại “Coffee & Law“. Và em cũng hi vọng lớp học sẽ đón những thế hệ sau giỏi và nhiệt huyết hơn.

Chúc các anh và các bạn sức khỏe, hạnh phúc và thành công! Love all!!!”

Bạn Nguyễn Huỳnh Nhi – ĐH Luật TP. HCM:

Em cảm ơn anh Hồng đã mở ra Lớp Kỹ năng thân yêu này, và cảm ơn cá Anh rất nhiều – Những người Thầy đã truyền đạt những kỹ nang quý báu cho tụi em. Em chúc các Anh sức khỏe, thành công và đạt được những mục tiêu trong công việc và cuộc sống!”

Bạn Võ Thị Tuyết Ly ĐH Luật TP. HCM viết:

Anh hãy tin đây là những lời nói thật lòng từ một đứa em dành cho những người Anh trai nói chung và đối với Anh nói riêng….*một người đặc biệt*…..

Cõ lẽ là do số tụi em may mắn hoặc có lẽ cũng là một cái duyên mới được gặp các Anh và cũng chính từ vì cuộc sống Ta chẳng biết trước được điều gì nếu cứ yêu thương, quý trọng ai thì cứ nói, nói hết ra kẻo lỡ sau này hay ngày mai Ta chẳng còn cơ hội để nói.

Em quý Anh lắm, kính trọng Anh lắm và biết ơn Anh vô cùng!!!!

Cảm ơn Anh vì Anh đã đến và đã làm thay đổi lối suy nghĩ lối mòn của em. Cảm ơn Anh vì đã tiếp thêm sức mạnh tình thần cho em khi đứng giữa những còn đường phải lựa chọn. Nhưng mà bây giờ đã khác, ít ra em cũng đã tự đặt câu hỏi cho chính mình và khắc khe với bản thân hơn.

Không phải ai cũng may mắn như chúng em khi nhận được những chia sẻ chân thành từ các Anh.

Khóa học này thành công hơn cả mong đợi, có những giá trị không cân, đo, đong đếm được chỉ có thể cảm nhận và khắc sâu trong trí nhớ của mỗi người”.

PHÒNG THÔNG TIN LUẬT SƯ RIÊNG